Bí quyết lựa chọn và kiểm tra máy tính trước khi mua

Bí quyết lựa chọn và kiểm tra máy tính trước khi mua

Laptop giá rẻ luôn là nhu cầu tìm kiếm chung của nhiều người. Tuy nhiên laptop giá rẻ loại nào tốt và nên mua laptop giá rẻ hiệu nào cũng là thắc mắc chung của nhiều người.

Vậy nên chọn mua laptop như thế nào?

Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện chi trả của từng người mà chúng ta sẽ có những lựa chọn khác nhau. Có người thích sử dụng các sản phẩm cao cấp của các thương hiệu lớn, đắt tiền một chút cũng không sao vì họ đủ điều kiện hoặc sẽ cảm thấy an tâm hơn. Nhưng cũng có người cần một chiếc laptop vừa đủ xài không cần thương hiệu lớn, miễn đáp ưng được các nhu cầu của mình, để có thể tiết kiệm được một ít. Nhưng cũng có người thích cả 2, tức là muốn sở hữu một chiếc laptop có nhiều tính năng nhưng giá tiền khá mềm để có nhiều trải nghiệm hơn khi sử dụng.

Lựa chọn laptop cao cấp hiện đại

Để có thể sở hữu một chiếc laptop cao cấp với nhiều tính năng nổi bật và cấu hình cực kỳ mạnh đi kèm với những thông số ấn tượng thì bạn phải bỏ ra một số tiền tương đối lớn. Và chi phí để sở hữu được một chiếc laptop cấu hình mạnh chạy mượt mà thì chi phí đầu tư cũng tầm 20 triệu.

Nên mua laptop giá rẻ hiệu nào hay laptop game

Cấu hình mà dòng máy này cần có là:

Card đồ họa (GPU): card đồ họa là một yếu tố cực kỳ quan trọng để chơi game mượt mà và hạn chế hiện tượng giật lát. Hiện nay có 2 hãng cung cấp card đồ họa uy tín là NVIDIA và AMD.

CPU:  Bạn cần chú ý đến 2 thông số chính là số nhân và tốc độ xử lý. 2 thông số này càng cao thì hiệu năng của máy sẽ càng cao, tối thiểu CPU 4 nhân là tốt nhất.

RAM: Nên chọn dung lượng tối thiểu là 4G để có thể chạy tốt hầu hết các ứng dụng cùng lúc.

Ổ cứng: Tốt nhất nên chọn ổ SSD. Và nếu chọn ổ HDD thì dung lượng tối thiểu là 500GB.

Màn hình có kích thước từ 14 inch đến 15.6 inch đều được. Độ phân giải phải là chuẩn Full HD, dải màu đạt 60% RGB, công nghệ tâm nền IPS.

>>Các mẫu laptop văn phòng cao cấp

laptop cao cấp hay laptop giá rẻ loại nào tốt

Lựa chọn laptop giá rẻ loại nào tốt

Với những chiếc laptop giá rẻ thì bạn không thể đòi hỏi cấu hình quá cao. Tuy nhiên chúng ta cũng cần chú ý một vài thông số cơ bản để có thể lựa chọn được một chiếc laptop bền đẹp, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình.

CPU: Nên chọn chip xử lý core i3 là vừa đủ để có thể chạy được các ứng dụng một cách dễ dàng và tốc độ xử lý là 2GHz.

RAM: Bộ nhớ RAM cũng rất quan trọng vì chúng ảnh hưởng đến tốc độ xử lý các tác vụ trên máy khi chúng ta làm việc. Nên chọn RAM 4GB để có thể làm việc nhiều tab cùng lúc mà không bị chậm.

Ổ cứng: Với dòng laptop giá rẻ thì chúng ta cứ chọn ổ cứng truyền thống HDD là tốt rồi. Dung lượng có thể lên đến 500GB tha hồ cho các bạn lưu trữ dữ liệu.

>>Các mẫu laptop giá rẻ cấu hình tốt

Nên chọn laptop giá rẻ loại nào tốt?

Cách kiểm tra máy tính trước khi mua

Kiểm tra vỏ ngoài và các đường viền để đảm bảo không bị trầy xước

Kiểm tra màn hình và các điểm ảnh chết. Bạn nên cho máy chiếu một tấm hình màu đen nếu thấy trên màn hình có những điểm sáng bất thường thì hãy yêu cầu đổi máy khác.

Kiểm tra các thông số kỹ thuật như: RAM, CPU, GPU hay Pin có đúng hay không. Có thể nhờ nhân viên kiểm tra giúp.

Chú ý đến chế độ bảo hành của laptop

Các dòng sản laptop hiện nay thường có chế độ bảo hành từ 12-24 tháng tùy theo hãng sản xuất. Đây là thời gian bảo hành tương đối ổn, qua đó giúp bạn dễ dàng khắc phục cũng như đổi trả khi gặp phải những vấn đề phát sinh trong thời gian mới mua về sử dụng.

Nếu bạn mua máy tính của hãng nào thì nên tìm kiếm các đại lý chính thức của hãng đó để có thể mua được laptop với mức giá tốt nhất và một chế độ bảo hành chu đáo, chuyên nghiệp nhất.

Leave a reply